0905.060.056

PHÂN LOẠI CÁC LOẠI CÁP TẢI THANG MÁY, NÊN CHỌN LOẠI CÁP TẢI NÀO?

Cáp tải thang máy được thiết kế chuyên biệt dùng cho hệ thống thang máy. Cùng tìm hiểu để phân loại các loại cáp tải thang máy, nên chọn loại cáp tải nào cho thang máy của bạn nhé.

Cáp tải thang máy là chủng loại cáp có đặc trưng khác biệt so với những loại cáp thép khác bởi chúng được thiết kế chuyên biệt dùng cho hệ thống thang máy. Loại cáp này đóng vai trò quan trọng chịu tải nâng hạ toàn bộ hệ thống cabin sao cho lực kéo đứt tối thiểu phù hợp với tải trọng của từng loại thang máy chở người hay vận chuyển hàng hóa. Hãy cùng Thang máy Phúc Thịnh tìm hiểu, phân loại các loại cáp tải thang máy, nên chọn loại cáp tải nào để sử dụng cho hệ thống thang máy của bạn nhé.

TÌM HIỂU CÁC LOẠI CÁP TẢI THANG MÁY

Thị trường Ở Việt Nam cáp thép dùng trong thang máy được sử dụng phổ biến nhất là loại cáp 8×19(S)+FC với 2 đường kính 10mm và 12mm, lực kéo tối thiểu tương ứng 48,1KN và 69,2KN.

Cáp tải thang máy là bộ phận quyết định sự an toàn của thang máy

CẤU TẠO CÁP TẢI THANG MÁY:

Cáp tải thang máy có cấu tạo 8 x19(S)+FC và 8×19(S)+IWRC. Tức là gồm 8 tao cáp, mỗi tao có 19 sợi thép nhỏ xoắn lại với nhau tạo thành. Mặt khác, các tao cáp này còn được bện theo nguyên lý đường xoắn ốc quanh lõi, chống xoắn, đáp ứng được yêu cầu về sức bền và độ an toàn tuyệt đối khi sử dụng. Thông thường, cáp thang máy được ứng dụng có đường kính từ phi 6mm cho đến 38mm, phụ thuộc vào kết cấu và tải trọng từng loại thang máy.

NGUYÊN LIỆU CHÍNH CỦA CÁP TẢI THANG MÁY:

Để sản xuất cáp tải thang máy vẫn là thép cacbon cao cấp chịu lực cao và được xử lý trước khi bện cáp như đã nói ở trên. Trong đó lõi cáp làm bằng sợi tổng hợp hoặc là 1 sợi cáp độc lập và chúng sử dụng dầu bôi trơn cho sợi cáp.

PHÂN LOẠI CÁP TẢI THANG MÁY

Cáp tải thang máy được xem là một trong những dòng cáp tải đặc biệt. Cáp thang máy thường có hai quy cách sản xuất chính là cáp thang máy 8×19(S)+FC và 8×19(S)+IWRC. Chúng được bện theo nguyên lý chống xoắn nên chúng chịu được lực nâng, giúp sợi cáp không hề bị bung đầu tại những vị trí khe rãnh của bánh xe puly, đảm bảo an toàn tuyệt đối khi vận hành.

Cáp tải thang máy 8×19(S)+FC

  • Cấu tạo: gồm 8 tao cáp nhỏ được bện lại với nhau theo đường xoắn ốc quanh tao cáp lõi. Mỗi tao cáp lại được xoắn bởi 19 sợi thép nhỏ. Bên trong dây cáp thường có lõi gai hay còn gọi là lõi bố, lõi đay có tẩm dầu.
  • Đặc điểm: chuẩn bôi trơn A-1. Lõi bên trong dây cáp được tẩm lớp dầu, khi cáp hoạt động sẽ tiết dầu ra bên ngoài bôi trơn sợi cáp giúp dây cáp hoạt động linh hoạt, ổn định trong các thiết bị.  Cách bố trí cáp theo chuẩn RHRL, có tính chống xoắn, chống xoay cao. Sức kéo đứt 1770N/mm2, khả năng chịu tải lớn, độ bền tốt.

Cách bố trí cáp theo chuẩn RHRL, khả năng chịu tải lớn, độ bền tốt.

Cáp tải thang máy 8×19(S)+IWRC

  • Cấu tạo: Cáp tải thang máy 8×19(S)+IWRC cấu tạo gồm 8 tao x 19 sợi, lõi thép độc lập.
  • Chuẩn bôi trơn: A-1, cách bố trí quấn cáp theo kiểu RHRL (xoắn phải),đường kính phổ biến: 8mm, 10mm, 12mm, trọng lượng: 8mm (0,22 kg/m), 10mm (0,343 kg/m), 12mm (0,494 kg/m), lực kéo đứt tối thiểu: 8mm (30,8KN), 10mm (48,1KN), 12mm (69,2KN).
  • Cấp độ chịu lực: Grade (1620N/mm2), bền chắc, mềm dẻo, chịu mỏi, chịu lực cao, độ căng dãn tương đối thấp, lõi có tẩm dầu bôi trơn giúp dễ dàng vận hành trên các rãnh puly.

Lựa chọn cáp tải thang máy sẽ tùy thuộc vào tải trọng của thang máy sử dụng

Để đảm bảo cho cáp tải thang máy luôn hoạt động tốt, an toàn thì việc kiểm tra, bảo trì và thay thế cáp tải đúng lúc và điều vô cùng cần thiết. Bảo trì thang máy là một phương pháp để theo dõi cáp thang máy rất tốt. Thời hạn giữa các lần bảo trì thang máy không quá 2 tháng/lần và phải do đơn vị có chuyên môn tay nghề thực hiện. Cáp thang máy cũng có rất nhiều loại nên khi kiểm tra và thay thế, bạn cần tìm nhà lắp đặt thang máy phải có uy tín để đảm bảo chất lượng của dây cáp. Dây cáp có chất lượng tốt thì mới đảm bảo cho hệ thống thang máy vận hành tốt và an toàn cho khách hàng khi sử dụng.

Nếu quý khách hàng đang tìm kiếm một công ty thang máy uy tín, chuyên nghiệp để thực hiện việc kiểm tra, bảo trì và thay thế cáp tải thang máy chất lượng, uy tín, bảo hành chính hãng thì Thang máy Phúc Thịnh chính là sự lựa chọn tin cậy và an toàn dành cho bạn! Tất cả những linh kiện thang máy đều là sản phẩm chính hãng có bảo hành và cam kết về chất lượng, đảm bảo tính năng ổn định, trơn tru, êm ái và bền bỉ với thời gian cho thang máy của khách hàng. Hãy liên hệ với chúng tôi qua Hotline: 0905.060.056 để được tư vấn nhanh chóng và chính xác nhất.