0905.060.056

KINH NGHIỆM LỰA CHỌN NỘI THẤT CABIN THANG MÁY ĐẸP

KINH NGHIỆM LỰA CHỌN NỘI THẤT THANG MÁY ĐẸP, SANG TRỌNG

Cabin là nơi để thể hiện sự hiện đại, sang trọng là bộ mặt của cả thang máy. Tham khảo các kinh nghiệm lựa chọn nội thất thang máy đẹp, sang trọng của Thang máy Phúc Thịnh để sở hữu một chiếc thang máy tải khách đẹp, hiện đại nhất nhé.

Thang máy ngoài mục đích chính là phương tiện phục vụ cho việc di chuyển của con người tại các tòa nhà cao tầng thì còn là một vật trang trí hữu ích giúp làm tăng thêm sự hiện đại, giá trị của tòa nhà. Vậy nên, khi lựa chọn và lắp đặt thang máy, các chủ đầu tư ngoài việc tuân theo quy trình lắp đặt an toàn cũng nên quan tâm nhiều hơn đến thiết kế của thang máy, đặc biệt là phần nội thất trong cabin.

KINH NGHIỆM LỰA CHỌN NỘI THẤT CABIN THANG MÁY ĐẸP

Cabin thang máy được cấu tạo từ nhiều linh kiện thang máy khác nhau như cửa tầng, cabin, trần, sàn thang máy, tay vịn, hộp nút bấm hay bảng hiện thỉ…vv… Nếu các chủ đầu tư vẫn còn mơ hồ, chưa biết cách lựa chọn nội thất thang máy ra sao để sở hữu một chiếc thang máy đẹp thời thượng, ấn tượng và hiện đại thì hãy theo dõi bài tư vấn kinh nghiệm lựa chọn nội thất cabin thang máy đẹp, sang trọng của Thang máy Phúc Thịnh nhé.

1. LỰA CHỌN VẬT LIỆU CHO CỬA TẦNG VÀ VÁCH CABIN

Cửa tầng thang máy và vách cabin là nơi mà người sử dụng thang máy sẽ nhìn thấy đầu tiên. Muốn cabin thang máy được hút mắt, bạn cần quan tâm tới thiết kế của hai yếu tố này đầu tiên.

Cửa tầng và vác cabin thang máy là điểm gây ấn tượng đầu tiên

Hiện nay, trên thị trường các loại vật liệu phổ biến để làm cửa và vách cabin là:

  • Inox sọc nhuyễn: Inox luôn bền, bóng bẩy và tránh trầy xước rất tốt. Vậy nên ngoại hình của cabin sẽ luôn được bảo vệ toàn diện, giữ được màu sắc lâu bền.
  • Inox gương: Bóng bẩy, bắt sáng và có thể trở thành gương soi tiện dụng, nhưng cần có sự tiết chế để không gây rối mắt
  • Inox in hoa văn: đẹp và rất sang trọng, tuy nhiên giá thành cao hơn so với inox sọc nhuyễn và inox gương
  • Tôn sơn tĩnh điện: Loại vật liệu này cực kỳ đa dạng về màu sắc nên người dùng dễ lựa được loại màu phù hợp với thiết kế tổng thể toàn nhà. Nhưng nếu xét về độ bền thì tôn kém Inox, sau một thời gian sử dụng dễ bị tróc sơn nên cần phải thường xuyên bảo dưỡng lại.
  • Ốp bằng gỗ: Đa phần các thang máy dùng gia đình thường sử dụng loại này, bởi kết cấu của nó hợp với đồ nội thất bằng gỗ trong nhà. Gỗ rất bền màu và sang trọng, nhưng giá thành cao, khó bảo quản và làm tăng trọng lượng cabin thang máy

Xem thêm: Các mẫu inox gương vàng hoa văn sang trọng đẳng cấp nhất 2020

2. TÌM KIẾM MẪU TRẦN TRANG TRÍ THANG MÁY PHÙ HỢP

Chắc chắn bạn không thể biết được là thang máy sẽ gồm hai lớp trần cấu tạo. Một lớp trần nằm trên bộ khung của thang máy, khi đứng trong cabin thì sẽ không nhìn thấy lớp trần này, chỉ có khi lắp đặt, bảo trì mới có thể thấy được. Lớp trần mà bạn nhìn thấy khi đứng trong cabin là lớp trần trang trí – lớp trần thứ hai. Kiểu trang trí cho lớp trần này rất đa dạng, mỗi một công ty thi công sẽ có bảng mẫu thiết kế các loại. Hãy dựa trên ý thích và gu thẩm mỹ của cá nhân để lựa chọn mẫu trần thang máy ưng ý nhất.

Trần giả thang máy rất đa dạng, nhiều mẫu mã để lựa chọn

Có 2 loại trần giả thang máy phổ biến hiện nay là:

  • Trần giả thang máy có ánh sáng chiếu trực tiếp: Đây là trần giả sử dụng bóng đèn chiếu trực tiếp xuống sàn cabin. Thông thường bóng đèn được sử dụng là loại đèn downlight mà phổ biến là đền LED. Nếu bạn muốn ánh sánh mạnh, trải đều trong cabin, đồng thời dễ dàng thay bóng khi có hỏng thì loại trần giả này sẽ phù hợp với bạn. Tuy nhiên, xét về mặt thẩm mỹ thì không bằng loại đèn chiếu gián tiếp.
  • Trần giả có đèn chiếu sáng gián tiếp: Các bóng đèn (bóng típ hoặc LED) được bố trí cố định phía trên trần và ánh sáng chiếu xuống sẽ thông qua phần mika hoặc nhựa trong suốt. Khi đó, đứng trong cabin, bạn không nhìn rõ nét bóng đèn phía trong nữa. Nếu bạn thích sự huyền ảo, sang trọng thì đây là lựa chọn xứng đáng với bạn.

3. LỰA CHỌN TAY VỊN TRONG THANG MÁY

Đây là một bộ phận hết sức quan trọng giúp cho người sử dụng đứng vững vàng và thăng bằng hơn trong quá trình thang máy hoạt động. Tay vịn có thể lắp ở cả ba vách của cabin, hoặc chỉ lắp ở hai vách đối xứng 2 bên. Bạn nên chọn cách lắp tay vịn dựa trên tiêu chí kích thước của thang máy. Khi thang máy rộng thì lắp tay vịn ở cả ba vách đều hợp lý, nhưng nếu thang máy gia đình, thang máy chật thì chỉ cần một tay vịn lắp tại vách đáy là được.

Lựa chọn tay vịn thang máy phù hợp với nội thất thang máy

Mẫu tay vịn cabin thang máy đẹp, sang trọng có nhiều kiểu dáng, họa tiết như dạng tròn, dạng thanh hay dạng bản lớn… nhằm đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng. Đồng thời, tay vịn đẹp còn thể hiện phong cách của gia chủ với màu sắc, kiểu dáng độc đáo, ấn tượng.

4. THIẾT KẾ SÀN CABIN CỦA THANG MÁY

Hiện nay trên thị trường sản cabin chủ yếu sẽ gồm hai loại sau: sàn là nhựa hoặc sàn từ đá granite. Mỗi loại sẽ có những ưu và nhược điểm riêng:

  • Sàn thang máy bằng nhựa: Ưu điểm lớn nhất là đa dạng màu sắc và giá thành rẻ. Tuy nhiên, các chủ đầu tư, người sử dụng lắp đặt cho gia đình sẽ không chuộng loại sàn này. Bởi chúng kém bền, màu sắc hay bị phai nhạt theo thời gian sử dụng.
  • Sàn đá thang máy: Được sử dụng phổ biến ở Việt Nam, có hai loại chính thông dụng là đá lát nguyên tấm hoặc đá ghép hình hoa văn. Loại đá nguyên tấm được nhận xét là độ bền cao hơn nhưng đá ghép có hoa văn thì lại đa dạng và đẹp hơn. Trong hai loại trên thì đá ghép hoa văn có mức giá cao hơn hẳn. Nếu lựa chọn loại này, bạn sẽ phải bỏ ra thêm một khoản chi phí, nhưng chắc chắn rằng chiếc thang máy sẽ sang trọng và đẳng cấp hơn rất nhiều.

Các mẫu sàn đá thang máy đa dạng

Xem thêm: Ốp gỗ cabin thang máy, xu hướng mới của giới thượng lưu

5. THIẾT KẾ NÚT BẤM VÀ BẢNG HIỂN THỊ

Khi bước chân vào trong cabin thang máy, vị trí mà người sử dụng để ý và nhìn nhiều nhất chắc chắn là khu vực Mạt gọi Cabin và gọi tầng thang máy. Vậy nên, các chủ đầu tư cũng cần trau truốt cho khu vực này một chút để ghi dấu ấn trong tâm trí khách.

  • Nút bấm: Trên thị trường rất đa dạng kiểu loại nút bấm khác nhau. Kích cỡ của nút bấm cũng thay đổi linh hoạt để phù hợp với kích thước của từng thang máy. Hiện nay, nhiều tòa cao ốc, trung tâm thương mại chuộng sử dụng nút bấm cảm ứng vì chúng hiện đại. Ngoài ra, dòng nút bấm gắn chữ nổi dành cho người khiếm thị cũng rất được quan tâm.
  • Màn hiển thị: Bạn có thể chọn các kiểu hiển thị là LCD, LED ma trận hoặc LED bảy đoạn. Giá thành của chúng giảm dần theo đúng thứ tự trên. Nhưng chắc chắn bất cứ người sử dụng nào cũng muốn được nhìn vào hiển thị LCD rồi.

Mẫu mã đa dạng của hộp nút bấm thang máy

Cabin là nơi để thể hiện sự hiện đại, sang trọng là bộ mặt của cả thang máy. Vì vậy, khi muốn chọn mua một thang máy dù là liên doanh hay nhập khẩu nguyên chiếc từ nước ngoài, bạn cũng nên cân nhắc kỹ lưỡng về nội thất bên trong cabin. Hy vọng những chia sẻ trên đây sẽ thực sự hữu ích với bạn. Hãy liên hệ tới công ty thang máy Phúc Thịnh nếu quý khách hàng có vấn đề thắc mắc hoặc muốn sở hữu một chiếc thang máy hiện đại, chất lượng cùng nội thất cabin thang máy sang trọng, ấn tượng nhất.